അസാധാരണ പ്രേഷിത മാസാചരണവും ഉദാത്തമായ ക്രൈസ്തവ മാനവികതയും

2019 ഒ​​​ക്ടോ​​​ബ​​​ർ മാ​​​സം അ​​​സാ​​​ധാ​​​ര​​​ണ പ്രേ​​​ഷി​​​ത​​​ മാ​​​സ​​​മാ​​​യി (Eximius Missionis Mensis) ഫ്രാ​​ൻ​​സി​​സ് മാ​​​ർ​​​പാ​​​പ്പ പ്ര​​​ഖ്യാ​​​പി​​​ച്ചി​​​രി​​​ക്കു​​​ക​​​യാ​​​ണ്. 1919-ൽ ​​​ബെ​​​ന​​​ഡി​​​ക്ട് പ​​തി​​ന​​ഞ്ചാ​​മ​​ൻ മാ​​​ർ​​​പാ​​​പ്പ പ്ര​​​സി​​​ദ്ധീ​​​ക​​​രി​​​ച്ച “ഏ​​​റ്റ​​​വും വ​​​ലി​​​യ കാ​​​ര്യം’ (Maximum Illud) എ​​​ന്ന അ​​​പ്പ​​​സ്തോ​​​ലി​​​ക പ്ര​​​ബോ​​​ധ​​​ന​​​ത്തി​​​ന്‍റെ ശ​​​താ​​​ബ്ദി​ അ​​നു​​​സ്മ​​​ര​​​ണ​​​വും ആ​​​ച​​​ര​​​ണ​​​വു​​​മാ​​​യി ബ​​​ന്ധ​​​പ്പെ​​​ട്ടാ​​​ണ് ഫ്രാ​​​ൻ​​​സി​​​സ് മാ​​​ർ​​​പാ​​​പ്പ ഈ ​​​അ​​​സാ​​​ധാ​​​ര​​​ണ പ്രേ​​​ഷി​​​ത​​​മാ​​​സം പ്ര​​​ഖ്യാ​​​പി​​​ച്ചി​​​രി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​ത്. “ജ്ഞാ​​​ന​​​സ്നാ​​​ന​​​പ്പെ​​​ട്ട് അ​​​യ​​​യ്ക്ക​​​പ്പെ​​​ട്ട​​​വ​​​ർ പ്രേ​​​ഷി​​​ത​​​ദൗ​​​ത്യ​​​വു​​മാ​​​യി മി​​​ശി​​​ഹാ​​​യു​​​ടെ സ​​​ഭ ലോ​​​ക​​​ത്തി​​​ൽ’ എ​​​ന്ന​​​താ​​​ണ് ഈ ​​​മാ​​​സ​​​ത്തെ പ്ര​​​ധാ​​​നചി​​​ന്ത​​​യാ​​​യി സ​​​ഭ ന​​​ൽ​​​കി​​​യി​​​രി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​ത്.

ഒ​​​ന്നാം ലോ​​​ക​​​മ​​​ഹാ​​​യു​​​ദ്ധ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ ഭീ​​​ക​​​ര​​​മാ​​​യ കെ​​​ടു​​​തി​​​യി​​​ൽ നി​ന്ന്​​ ര​​​ക്ഷ​​​പ്പെ​​​ടാ​​​ൻ ഒ​​​രു വാ​​തി​​​ൽ തെ​​​ര​​​യു​​​ന്ന ലോ​​​ക​​​ത്തി​​​ന് പ​​​രി​​ശു​​ദ്ധ പി​​​താ​​​വ് തു​​​റ​​​ന്നു​​കൊ​​​ടു​​​ത്ത ജാ​​​ല​​​ക​​​മാ​​​യി​​​രു​​​ന്നു “മാ​​​ക്സി​​​മും ഇ​​​ല്ലൂ​​​ദ്.’ കൊ​​​ളോ​​​ണി​​​യ​​​ലി​​​സം ഉ​​​ള​​​വാ​​​ക്കി​​​യ അ​​​രാ​​​ജ​​​ക​​​ത്വ​​​ത്തി​​​ൽ​​​ നിന്ന് ലോ​​​ക​​​ജ​​​ന​​​ത​​​യെ ര​​​ക്ഷി​​​ക്കാ​​​ൻ മാ​​ർ​​പാ​​പ്പ​​യു​​ടെ ഈ ​​​പ്ര​​​ബോ​​​ധ​​​നം വ​​​ള​​​രെ സ​​​ഹാ​​​യ​​​ക​​​മാ​​​യി. മ​​​നു​​​ഷ​​​ൻ, മ​​​നു​​​ഷ്യനെ​​​തി​​​രേയാ​​​ണ് യു​​​ദ്ധം ന​​​ട​​​ത്തു​​​ന്ന​​​തെ​​​ങ്കി​​​ലും ആ​​​ന്ത്യ​​​ന്തി​​​ക​​​മാ​​​യി ദൈ​​​വ​​​ത്തി​​​നെ​​​തി​​​രാ​​​യ ക​​​ഠി​​​ന​​​മാ​​​യ പ്ര​​​വൃ​​​ത്തി​​​യാ​​​യി ഈ ​​​പ​​​ഠ​​​നം വി​​​ല​​​യി​​​രു​​​ത്തു​​​ന്നു. യു​​​ദ്ധം ഒ​​​രു പ്ര​​​ശ്ന​​​ത്തി​​​നും പ​​​രി​​​ഹാ​​​ര​​​മ​​​ല്ലെ​​​ന്നും അ​​​ത് മ​​​നു​​​ഷ്യ​​​സ​​​മൂ​​​ഹ​​​ത്തെ ദൈ​​​വ​​​ത്തി​​​ൽ​​​ നി​​​ന്നും മ​​​നു​​​ഷ്യ​​​രി​​​ൽ​​​ നി​​​ന്നും അ​​​ക​​​റ്റു​​​ക മാ​​​ത്ര​​​മ​​​ല്ല, മ​​​നു​​​ഷ്യ​​​ജീ​​​വ​​​ന്‍റെ മേ​​​ലു​​​ള്ള ഹീ​​​ന​​​മാ​​​യ ക​​​ട​​​ന്നുക​​​യ​​​റ്റ​​​ത്തി​​​നും കാ​​​ര​​​ണ​​​മാ​​​യിത്തീരു​​​ന്നു.

ഒ​​​ന്നാം ലോ​​​ക​​​മ​​​ഹാ​​​യു​​​ദ്ധ ത​​​ക​​​ർ​​​ച്ച​​​യി​​​ൽ നി​​​ന്ന് ഉ​​​ണ​​​ർ​​​ന്നെ​​​ഴു​​​ന്നേ​​​ൽ​​​ക്കാ​​​ൻ മി​​​ശി​​​ഹാ​​​യു​​​ടെ സ്നേ​​​ഹ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ മു​​​ഖം ദ​​​ർ​​​ശി​​​ക്കു​​​ക മാ​​​ത്ര​​​മാ​​​ണ് പോം​​​വ​​​ഴി​​​യെ​​​ന്നും കൊ​​​ളാ​​​ണി​​​യ​​​ലി​​​സം ത​​​ക​​​ർ​​​ത്തെ​​​റി​​​ഞ്ഞ ദൈ​​​വ​​​വി​​​ശ്വാ​​​സ​​​വും സാ​​​മൂ​​​ഹി​​​ക​​​നീ​​​തി​​​യും അ​​​വ​​​സ​​​ര​​​സ​​​മ​​​ത്വ​​​വും എ​​​ല്ലാം തി​​​രി​​​ച്ചെ​​​ടു​​​ക്കാ​​​ൻ സു​​​വി​​​ശേ​​​ഷ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ വെ​​​ളി​​​ച്ചം മാ​​​ത്ര​​​മാ​​​ണ് ഏ​​​ക മാ​​​ർഗ്ഗ​​​മെ​​​ന്നും പ​​​രി​​ശു​​ദ്ധ പി​​​താ​​​വ് വ്യ​​​ക്ത​​​മാ​​​ക്കി.

ഈ ​​​ഒ​​​ക്ടോ​​​ബ​​​ർ പ്രേ​​​ഷി​​​ത​​​മാ​​​സാ​​​ച​​​ര​​​ണം ഈ​​​ശോ​​​മി​​​ശി​​​ഹാ​​​യി​​​ലു​​​ള്ള ന​​​മ്മു​​​ടെ വി​​​ശ്വാ​​​സ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ പ്രേ​​​ഷി​​​ത​​​പ​​​ര​​​മാ​​​യ മാ​​​നം വീ​​​ണ്ടും ക​​​ണ്ടെത്താ​​​ൽ ന​​​മ്മെ സ​​​ഹാ​​​യിക്ക​​​ണം. മാ​​​മ്മോ​​​ദീ​​​സാ​​​യി​​​ലൂ​​​ടെ നമുക്ക് ദാ​​​ന​​​മാ​​​യി ല​​​ഭി​​​ച്ച വി​​​ശ്വാ​​​സം ന​​​മ്മു​​​ടെ സ്വ​​​കാ​​​ര്യമാ​​​യ സ്വ​​​ത്ത​​​ല്ല. അത് മി​​​ശി​​​ഹാ​​​യു​​​ടെ സ​​​ഭ​​​യു​​​മാ​​​യി ഗാ​​​ഢ​​​മാ​​​യി ബ​​​ന്ധ​​​പ്പെ​​​ട്ടി​​​രി​​​ക്കു​​​ന്ന ഒ​​​രു യാ​​​ഥാ​​​ർഥ്യ​​​മാ​​​ണ്. സ​​​ഭ ലോ​​​ക​​​ത്തി​​​ൽ ര​​​ക്ഷ​​​യു​​​ടെ കൂ​​​ദാ​​​ശ​​​യാ​​​ണ്. പ്ര​​​പ​​​ഞ്ച​​​ത്തി​​​ലു​​​ള്ള എ​​​ല്ലാ​​​റ്റിനെ​​​യും സു​​​വി​​​ശേ​​​ഷ വെ​​​ളി​​​ച്ച​​​ത്തി​​​ൽ കാ​​​ണാ​​​ൻ ഈ​​​ശോ​​​മി​​​ശി​​​ഹാ​​​യി​​​ലു​​​ള്ള വി​​​ശ്വാ​​​സ​​​മാ​​​ണ് ന​​​മ്മെ ശ​​​ക്ത​​​രാ​​​ക്കു​​​ന്ന​​​ത്.

സ്നേ​​​ഹം വ​​​ഴി വി​​​ഭ​​​ജ​​​ന​​​വും അ​​​തി​​​ർ​​​ത്തി​​​യും പാ​​​ർ​​​ശ്വ​​​വ​​​ത്ക​​ര​​​ണ​​​വും ഇ​​​ല്ലാ​​​ത്ത ഒ​​​രു സാ​​​മൂ​​​ഹ്യനി​​ർമ്മി​തി​​​യാ​​​ണ് സ​​​ഭ​​​യു​​​ടെ സു​​​വി​​​ശേ​​​ഷ​​​വ​​ത്ക​​ര​​​ണം. സ്നേ​​​ഹ​​​വും കാ​​​രു​​​ണ്യ​​​വും സ​​​ത്യ​​​വും സ​​​മാ​​​ധാ​​​ന​​​വും ആ​​​ഘോ​​​ഷി​​​ക്ക​​​പ്പെ​​​ടു​​​ന്ന ഒ​​​രു സാ​​​മൂ​​​ഹ്യസൃ​​​ഷ്ടി​​ക്കാ​​​ണ് സു​​​വി​​​ശേ​​​ഷ​​​പ്ര​​​ഘോ​​​ഷ​​​ണം ഊ​​​ന്ന​​​ൽ ന​​​ൽ​​​കു​​​ന്ന​​​ത്. ഈ ​​​പ്ര​​​ഘോ​​​ഷ​​​ണം ഈ​​​ശോ​​​മി​​​ശി​​​ഹാ​​​യി​​​ൽ കേ​​​ന്ദ്രീ​​​ക​​​രി​​​ക്ക​​​പ്പെ​​​ട്ടി​​​രി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​തു​​​മാ​​​ണ്. ദൈ​​​വ​​​ത്തെ​​​പ്പ​​​റ്റി, മി​​​ശി​​​ഹാ​​​യെ​​​പ്പ​​​റ്റി പ്ര​​​ഘോ​​​ഷി​​​ക്കു​​​ന്ന വ്യ​​​ക്തി ദൈ​​​വ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ മ​​​നു​​​ഷ്യ​​​നാ​​​യി​​​രി​​​ക്ക​​​ണം. പ്ര​​​ഥ​​​മ​​​മാ​​​യി ഈ ​​​അ​​​സാ​​​ധാ​​​ര​​​ണ പ്രേ​​​ഷി​​​ത​​​മാ​​​സം ന​​​മ്മെ കൂ​​​ട്ടി​​​ക്കൊ​​​ണ്ടു പോ​​​കു​​​ന്നത് ദൈ​​​വ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ മ​​​നു​​​ഷ്യ​​രാ​​​കാ​​​നാ​​​ണ്.

പ്രേ​​​ഷി​​​ത​​ധ​​​ർമ്മം, മാ​​​മ്മോ​​​ദീ​​​സാ സ്വീ​​​ക​​​രി​​​ച്ച എ​​​ല്ലാ​​​വ​​​രു​​​ടെ​​​യും അ​​​വ​​​കാ​​​ശ​​​മാ​​​ണ്. മാ​​​മ്മോ​​​ദീ​​​സാ​​​യി​​​ൽ ഈ​​​ശോ​​​മി​​​ശി​​​ഹാ​​​യെ ക​​​ണ്ടു​​മു​​​ട്ടി​​​യ ഒ​​​രോ വ്യ​​​ക്തി​​​ക്കും ത​​​ങ്ങ​​​ൾ അ​​​നു​​​ഭ​​​വി​​​ച്ച​​​താ​​​യ ര​​​ക്ഷ​​​യി​​​ലേ​​​യ്ക്ക് ലോ​​​ക​​​ത്തെ മു​​​ഴു​​​വ​​​ൻ രൂ​​​പാ​​​ന്ത​​​ര​​​പ്പെ​​​ടു​​​ത്താ​​ൻ ക​​​ട​​​മ​​​യു​​​ണ്ട്. സ​​​ഭ ഈ ​​​ധ​​​ർ​​​മ്മമാണ് ലോ​​​ക​​​ത്തി​​​ൽ നി​​​ർ​​വ്വ​​ഹി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​ത്. ഓ​​​രോ പ്രേ​​​ഷി​​​ത​​​വ്യ​​​ക്തി​​​യും ത​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ൽ​​നി​​​ന്നു പു​​​റ​​​ത്തു​​​വ​​​ന്ന് അ​​​പ​​​ര​​​നി​​​ലേ​​​യ്ക്ക് ഒ​​​ഴു​​​കു​​​ന്ന​​താ​​​ണ് ക്രൈ​​​സ്ത​​​വ​​​സാ​​​ക്ഷ്യം. ദൈ​​​വം ന​​​ൽ​​​കു​​​ന്ന യ​​​ഥാ​​​ർ​​​ത്ഥ മാ​​​ന​​​വി​​​ക​​​ത​​​യു​​​ടെ ആ​​​കാ​​​ശ​​​ത്തേ​​​യ്ക്കു പ​​​റ​​​ക്കാ​​​ൻ ദൈ​​​വാ​​​ത്മാ​​​വ് ന​​​മ്മെ ശ​​​ക്തി​​​പ്പെ​​​ടു​​​ത്തു​​​ന്നു. അ​​​തു​​​കൊ​​​ണ്ട് ഈ ​​​അ​​​സാ​​​ധാ​​​ര​​​ണ പ്രേ​​​ഷി​​​ത​​​മാ​​​സം പ​​​രി​​​ശു​​ദ്ധ ത്രീ​​​ത്വ​​​ത്തി​​​ല​​​ധി​​​ഷ്ഠി​​​ത​​​മാ​​​യ ര​​​ക്ഷ​​​യി​​​ലേ​​​യ്ക്കു ന​​​മ്മെ കൂ​​​ടു​​​ത​​​ൽ ചേ​​​ർ​​​ത്തു​​നി​​​ർ​​​ത്തു​​​ന്ന​​​തും ദൈ​​​വാ​​​ത്മാ​​​വി​​​നാ​​​ൽ ശ​​​ക്തി​​​പ്പെ​​​ടു​​​ത്തു​​​ന്ന​​​തു​​​മാ​​​ക​​​ണം.

അ​​​സാ​​​ധാ​​​ര​​​ണ പ്രേ​​​ഷി​​​ത​​​മാ​​​സ​​​ത്തി​​​ൽ പ്ര​​​ധാ​​​ന​​​മാ​​​യും നാ​​​ല് കാ​​​ര്യ​​​ങ്ങ​​​ളിലൂ​​​ന്നി​​​യു​​​ള്ള പ്ര​​​വ​​​ർ​​​ത്ത​​​ന​​​ത്തി​​​നാണ് പ​​​രി​​ശു​​ദ്ധ പി​​​താ​​​വ് ആ​​​ഹ്വാ​​​നം ചെ​​​യ്യു​​​ന്ന​​​ത്. ഒ​​​ന്നാ​​​മ​​​താ​​​യി ഈ​​​ശോ​​​മി​​​ശി​​​ഹാ​​​യു​​​മാ​​​യു​​​ള്ള വ്യ​​​ക്തി​​​പ​​​ര​​​മാ​​​യ ബ​​​ന്ധം ദൃ​​​ഢ​​​മാ​​​ക്കു​​​ക. വി​​ശു​​ദ്ധ ​കു​​​ർ​​​ബാ​​​ന, കൂ​​​ദാ​​​ശ​​​ക​​ൾ, ദൈ​​​വ​​​വ​​​ച​​​നം, സ​​​ഭാ​​​ത്മ​​​ക​​​വും വ്യ​​​ക്തി​​​പ​​​ര​​​വു​​​മാ​​​യ പ്രാ​​​ർ​​ത്ഥനാ​​​നു​​​ഭ​​​വം ഇ​​​വ​ വ​​​ഴി ഈ​​​ശോ​​​മി​​​ശി​​​ഹാ​​​യു​​​മാ​​​യു​​​ള്ള വ്യ​​​ക്തി​​​പ​​​ര​​​മാ​​​യ ബ​​​ന്ധ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ വ​​​ള​​​ർ​​​ച്ച മാ​​​മ്മോ​​​ദീ​​​സാ സ്വീ​​​ക​​​രി​​​ച്ച ഓ​​​രോ വ്യ​​​ക്തി​​​യും സ്വ​​​ന്ത​​​മാ​​​ക്ക​​​ണം.

ര​​​ണ്ടാ​​മ​​​താ​​​യി വി​​​ശു​​​ദ്ധ​​​രു​​​ടെ​​​യും ര​​​ക്ത​​​സാ​​​ക്ഷി​​​ക​​​ളു​​​ടെ​​​യും സാ​​​ക്ഷ്യ​​​ജീ​​​വി​​​തം മാ​​​തൃ​​​ക​​യാ​​​ക്കി​​​ക്കൊണ്ട് ലോ​​​ക​​​ത്തി​​​ന് യ​​​ഥാ​​​ര്‍ത്ഥ ക്രൈ​​​സ്ത​​​വ​​​സാ​​​ക്ഷ്യം ന​​​ൽ​​​കു​​​ക. മൂ​​​ന്നാ​​​മ​​​താ​​​യി സ​​​ഭ​​​യി​​​ൽ എ​​​ല്ലാ​​​വ​​​രെ​​​യും ഉ​​​ൾ​​​ക്കൊ​​​ള്ളി​​​ച്ചു​​​ കൊ​​​ണ്ടു​​ള്ള ​പ്രേ​​​ഷി​​​തരൂ​​​പീ​​​ക​​​ര​​​ണ​​​ത്തി​​​ന് ഊ​​​ന്ന​​​ൽ ന​​​ൽ​​​കു​​​ക. വൈ​​​ദി​​​ക​​​ർ, സ​​​ന്യ​​​സ്ത​​​ർ, അത്മായ​​​ർ എ​​​ന്നി​​​വ​​​ർ​​​ക്ക് വി​​ശു​​ദ്ധ ​ഗ്ര​​​ന്ഥം, ദൈ​​​വ​​​ശാ​​​സ്ത്രം, ആ​​​ത്മീ​​​യ​​​ശാ​​​സ്ത്രം, മ​​​ത​​​ബോ​​​ധ​​​നം എ​​​ന്നി​​​വ​​​യി​​​ൽ കൂ​​​ടു​​​ത​​​ൽ ആ​​​ഴ​​​പ്പെ​​​ട്ടു​​​ള്ള പ​​​ഠ​​​ന​​​ത്തി​​​നും പ​​​രി​​​ശീ​​​ല​​​ന​​​ത്തി​​​നും അ​​​വ​​​സ​​​രമൊ​​​രു​​​ക്കു​​​ക.

നാ​​​ലാ​​​മ​​​താ​​​യി ഈ​​​ശോ​​​യു​​​ടെ ക​​​രു​​​ണാ​​​ർ​​​ദ്ര​​​സ്നേ​​​ഹം പ്ര​​​ക​​​ട​​​മാ​​​ക്കു​​​ന്ന നി​​​സ്വാ​​​ർ​​​ഥ​​​മാ​​​യ പ്രേ​​​ഷി​​​ത പ്ര​​​വ​​​ർ​​​ത്ത​​​ന​​​ത്തി​​​ന് അ​​​വ​​​സ​​​ര​​​മൊ​​​രു​​​ക്കു​​​ക. ദ​​​രി​​​ദ്ര​​​രോ​​​ടും വി​​​ല​​​പി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​വ​​​രോ​​​ടും പ​​​ല​​​വി​​​ധ​​​ത്തി​​​ൽ ക്ലേ​​​ശ​​​ങ്ങ​​​ൾ സ​​​ഹി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​വ​​​രോ​​​ടും കൂ​​​ടെ​​ നി​​​ന്നു​​​കൊ​​​ണ്ട് അ​​​വ​​​ർ​​​ക്കാ​​​യി സ്വ​​​യാ​​​ർ​​​പ്പ​​​ണം ചെ​​​യ്യാ​​​ൻ പ്ര​​​ചോ​​​ദ​​​ന​​​മേ​​​കു​​​ക.

പ​​​രി​​ശു​​ദ്ധ പി​​​താ​​​വ് വി​​​ഭാ​​​വ​​​നം ചെ​​​യ്യു​​​ന്ന പ്രേ​​​ഷി​​​ത​​​മു​​​ന്നേ​​​റ്റം ആ​​​ധു​​​നി​​​ക കാ​​​ല​​​ഘ​​​ട്ട​​​ത്തി​​​ൽ ര​​​ക്ഷ​​​ക​​​നാ​​​യ ഈ​​​ശോ​​​മി​​​ശി​​​ഹാ​​​യെ അ​​​നു​​​ഭ​​​വി​​​ച്ച​​​റി​​​യാ​​ൻ എ​​​ല്ലാ ജ​​​ന​​​പ​​​ദങ്ങ​​​ൾ​​​ക്കും അ​​​വ​​​സ​​​ര​​​മാ​​​കു​​​ന്ന​​​തി​​​നു​​​ള്ള ഉ​​​ദ്യ​​​മ​​​മാ​​​ക്കി​​​യെ​​​ടു​​​ക്കു​​​വാ​​​ൻ കൂ​​​ട്ടാ​​​യി പ​​​രി​​​ശ്ര​​​മിക്കാം. ​​​ഈ അ​​​സാ​​​ധാ​​​ര​​​ണ പ്രേ​​​ഷി​​​ത​​​മാ​​​സാ​​​ച​​​ര​​​ണം മ​​​ഹ​​​ത്താ​​​യ ആ​​​ത്മീ​​​യ​​​മാ​​​യ ഉ​​​ൾ​​​ക്കാ​​​ഴ്ചക​​​ളി​​​ലേയ്​​​ക്കും ഉ​​​ദാ​​​ത്ത​​​മാ​​​യ മാ​​​ന​​​വി​​ക​​​ത​​​യി​​​ലേ​​​യും ക്രൈ​​​സ്ത​​​വസ​​​മൂ​​​ഹ​​​ത്തെ കൈ​​​പി​​​ടി​​​ച്ചു​​​യ​​​ർ​​​ത്താ​​​നും അ​​​തു​​​വ​​​ഴി സ​​​മ​​​സ്ത ​​​ജ​​​ന​​​പ​​​ദ​​​ങ്ങ​​​ൾ​​​ക്കും ദൈ​​​വ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ സാ​​​ന്നി​​​ധ്യം അ​​​നു​​​ഭ​​​വി​​​ച്ച​​​റി​​​യാ​​ൻ സാ​​​ധി​​​ക്കു​​​ന്ന സാ​​​ക്ഷ്യ​​​ജീ​​​വി​​​ത​​ത്തി​​​നും കാ​​​ര​​​ണ​​മാ​​​കു​​​ന്ന ചു​​​വ​​​ടു​​വ​​​യ്പാ​​​ക​​​ട്ടെ.

കടപ്പാട്: ബി​​​ഷ​​​പ് ജേ​​​ക്ക​​​ബ് മു​​​രി​​​ക്ക​​​ൻ